Phần thi kịch tính tại Vòng 2 – Đêm Chung kết HyperCreative 2024

Vào ngày 29/12, tại Đêm Chung kết cuộc thi HyperCreative, 3 đội thi L.A.M, T’Sunhi và Girls On Top đã xuất sắc tiến vào Vòng 2. Dưới áp lực về thời gian và thử thách của đề bài, các đội thi đã có những màn thể hiện xuất sắc, khẳng định bản lĩnh và tài năng sáng tạo của Top 3 chung cuộc.

HyperCreative là cuộc thi đầu tiên về lĩnh vực Sáng tạo Nội dung với quy mô trên toàn miền Bắc. Cuộc thi được trực tiếp thực hiện bởi Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo – Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngày 29/12 vừa qua, Đêm Chung kết: “Dấu ấn Ký ức Sáng tạo” đã diễn ra thành công trọn vẹn. Sau phần trình bày của 6 đội thi, vòng hai mở ra màn tranh tài cam go của qua 3 đội thi xuất sắc nhất, từ đó tìm ra cái tên xứng đáng cho danh vị “Ngôi sao Sáng tạo Nội dung” mùa đầu tiên.

Không khí căng thẳng tại đêm Chung kết HyperCreative 2024 trước khoảnh khắc gọi tên Top 3 chung cuộc.

Vòng hai đêm Chung kết xoay quanh đề bài Quảng bá sản phẩm của nhà tài trợ”. Cụ thể, các đội sẽ bốc thăm 1 trong 3 sản phẩm đến từ Tiệm bánh và trà sữa H3Q Miki cùng bộ từ khóa tương ứng. Mỗi đội thi có 10 phút bao gồm 5 phút chuẩn bị và 5 phút để trình bày ý tưởng video quảng bá sản phẩm theo yêu cầu đề bài. Sau phần thuyết trình của Top 3 chung cuộc, Ban Giám khảo đưa ra nhận xét và đánh giá phần thi cùng toàn bộ quá trình để chọn ra đội thi xứng đáng với ngôi vị của HyperCreative 2024.

Mở màn vòng thi 2 là phần thể hiện của đội L.A.M với đề bài quảng cáo sản phẩm “Bánh su kem H3Q Miki” và bộ từ khóa “vỏ mềm, kem ngậy, sáng tạo, tuổi thơ, vượt mức pickleball”. Với đề bài này, L.A.M đã khéo léo lồng ghép sản phẩm bánh su kem trong tình huống éo le của một cặp đôi đang yêu. Đặc biệt, điểm nhấn của phần thi nằm ở cách đội thi chơi chữ khéo léo, linh hoạt lồng ghép yếu tố xu hướng nhằm cân bằng thời lượng quảng cáo về sản phẩm, giúp video dễ dàng thu hút người xem.

Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, L.A.M đã “ghi điểm” với Ban Giám khảo bởi phần phân tích về nhãn hàng H3Q Miki cùng video quảng bá sản phẩm hoàn chỉnh do đội thi đã chuẩn bị trước.

Khác hoàn toàn với L.A.M, T’Sunhi lựa chọn hình thức trực tiếp thể hiện kịch bản trên sân khấu HyperCreative. Với đề bài “Trà sữa Vân Nam” và bộ từ khóa “pha máy, đậm vị trà, sáng tạo, văn hóa, vì tinh tú”, đội thi đã có hướng đi mới lạ khi lồng ghép quảng cáo sản phẩm trong một ca khúc xu hướng trên nền tảng TikTok gần đây. Sự hài hước cùng khả năng ứng biến linh hoạt của T’Sunhi đã giúp phần trình bày của đội nhận được nhiều lời khen “có cánh” đến từ các Ban Giám khảo.

Phần thể hiện của T’Sunhi đã tạo nên bầu không khí thoải mái và vui vẻ cho toàn bộ khán giả tại hội trường.

 Khép lại Vòng 2 – Đêm Chung kết HyperCreative 2024 là phần trình bày của đội thi Girls On Top. Đội thi nhận được đề bài “Bánh quy H3Q Miki” và bộ từ khóa “thơm ngon, dinh dưỡng, sáng tạo, ký ức, đỉnh nóc – kịch trần – bay phấp phới”. Dựa trên chủ đề chính của kênh “Những xu hướng tính dục LGBTQIA+”, Girls On Top đã xây dựng ý tưởng kịch bản về “Chăm sóc sức khỏe sau quá trình phẫu thuật chuyển giới”. Trong đó, sản phẩm được lồng ghép như món quà tặng người bạn thân của VJ sau khi người bạn hoàn thành quá trình chuyển giới. Hướng đi thông minh của đội đã thể hiện được đầy đủ các yếu tố về chất lượng và dinh dưỡng của sản phẩm, đồng thời đảm bảo tính nhất quán về nội dung của kênh.

Girls On Top giữ vững phong độ và sự tự tin xuyên suổt hai Vòng thi tại đêm Chung kết.

Chỉ vỏn vẹn trong 5 phút, các đội thi đã nhanh chóng ghi “điểm cộng” với các Ban Giám khảo nhờ sự linh hoạt và sáng tạo bất ngờ trong quá trình xây dựng kịch bản quảng bá sản phẩm. Bên cạnh những điểm mạnh trong phần trình bày của các đội, nhiều nhận xét mang tính chuyên môn cũng được đội ngũ Ban Giám khảo trực tiếp chia sẻ tới các đội thi. Đại diện Ban Giám khảo, chị Trần Hoàng Hà chia sẻ: “Nhìn chung, cả ba đội thi đều đã làm rất tốt ở vòng thi này. Tuy nhiên, việc quảng cáo sản phẩm sẽ không được khéo léo và tự nhiên khi các bạn “cố ép” sản phẩm theo màu sắc của kênh. Đồng thời, kịch bản quảng cáo dù sáng tạo cũng cần đảm bảo tính chuyển đổi cho nhãn hàng”.

Là “cây viết”kỳ cựu, chị Trần Hoàng Hà đã đưa ra những nhận xét mang tính chuyên môn và khách quan về phần trình bày của Top 3 đội thi.

Ba đội thi L.A.M, T’Sunhi Girls On Top đã thành công ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự tài năng và tinh thần chiến đấu hết mình. Hành trình tìm kiếm Quán quân mùa đầu tiên của HyperCreative đã đi tới hồi kết với vị trí Quán quân thuộc về đội L.A.M. Song, đây sẽ là khởi đầu cho con đường sáng tạo nội dung bền vững của các đội thi trong tương lai.

Ngọc Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Người nổi tiếng

Người trẻ truyền cảm hứng